Iechyd, addysg a dysgu - Astudiaethau achos

Mae llawer o arferion rhagorol yn digwydd ledled Cymru gyda gwahanol grwpiau'n defnyddio'r amgylchedd naturiol i fanteisio i'r eithaf ar gyfleoedd iechyd, dysgu ac addysg. Ar y dudalen hon rydym yn rhannu'r astudiaethau achos sydd wedi cael sylw yn ein cylchlythyr Addysg a Dysgu misol i roi syniadau i chi sut y gallwch ddatblygu neu wella'r hyn ydych yn ei wneud yn eich lleoliad. 

Hoffech chi dderbyn diweddariadau bob mis ynglŷn â sut y gall eich grŵp chi ddysgu yn, dysgu am a dysgu ar gyfer yr amgylchedd naturiol?  Tanysgrifiwch i’n cylchlythyr Addysg a Dysgu i gael ysbrydoliaeth, cymorth a’r newyddion diweddaraf drwy anfon e-bost i ni.

Plant bach bywyd gwyllt: gofal plant gyda natur

Mae creu amser a lle ar gyfer profiadau dysgu actif a difyr yn yr amgylchedd naturiol i’r plant dan ei gofal yn ail natur i’r gwarchodwr plant o Sir Gaerfyrddin, Kelly Still.

Gwersi y gallwn eu dysgu o fyd natur

Pa wersi allwn ni eu dysgu o fyd natur? Dyma ein syniadau ni.

Sut gall dysgu yn, amdan ac ar gyfer yr amgylchedd naturiol helpu ein hiechyd a lles?

Yn 2008, cyhoeddodd y Sefydliad Economeg Newydd astudiaeth 'Pum ffordd tuag at les', a nododd gamau gweithredu seiliedig ar dystiolaeth i wella lles.  Mae gan bob cam gysylltiad â bod ym myd natur.

Sut mae Natur wedi tyfu

Yn 2021, fe wnaethom ni gyflwyno Natur i chi, ardal ddysgu awyr agored weledigaethol yn Ysgol Bro Dinefwr, Llandeilo a oedd yn y camau cynllunio. Yn ddiweddar, buom yn siarad â Phennaeth Cynorthwyol yr ysgol, Ian Chriswick, i ddarganfod sut mae wedi datblygu dros y flwyddyn ddiwethaf.

Disgyblion Ysgol Abererch, Pwllheli rhannu eu barn ar arddio ysgol

mae disgyblion Ysgol Abererch, Pwllheli, enillwyr cystadleuaeth ‘Gardd Ysgol y Flwyddyn 2021’ S4C, yn cymryd hoe o dyfu blodau, perlysiau a chennin er mwyn rhannu eu barn ar arddio ysgol.

“Dyw e ddim yn chwyldroadol nac yn galed. Dim ond plant cyffredin ydyn ni sydd wedi cymryd camau bach i wneud ein cornel ni o'r byd yn wyrddach”

Gwyliwch fideo o’r dysgwyr a'u hathrawes yn trafod eu hymdrechion.

Gwneud y gorau o'r awyr agored er mwyn mynd i'r afael ag unigrwydd

Sut y gellir defnyddio'r amgylchedd naturiol er mwyn mynd i'r afael ag unigrwydd? Dyma rai o’n syniadau ni. 

Athrawes Sir y Fflint yn rhoi hyfforddiant troseddu amgylcheddol CNC ar waith

Yn dilyn hyfforddiant gan Cyfoeth Naturiol Cymru (CNC), penderfynodd Megan Hughes, athrawes Blwyddyn 3 yn Ysgol Sychdyn, Sir y Fflint, roi'r hyfforddiant 'O Safle’r Drosedd i‘r Llys Barn: Troseddu amgylcheddol’ ar waith.

Athrawes yn disgrifio ymchwiliad i dipio anghyfreithlon yn ystod Wythnos Dysgu yn yr Awyr Agored Cymru fel “un o’r wythnosau mwyaf cofiadwy a GWYCH yn fy ngyrfa addysgu!” 

“O na fyddai’n haf o hyd” - arferion i ddathlu dechrau’r haf o bob cwr o’r byd

Mae’r rhan fwyaf o bobl yn ymwybodol o’r ffordd y mae’r Nadolig yn cael ei ddathlu ar draws y byd, ond a ydych chi erioed wedi gofyn i’ch dysgwyr feddwl ac ymchwilio i ddathliadau dechrau’r haf?

Diweddarwyd ddiwethaf